ChokeLive Podcast Eppisode 4 – What’s you think Difference

สวัสดีครับ ไม่ได้ทำรายการ podcast มานานนะครับ วันนี้เลยถือโอกาสนำ eppisode 4 มาให้ฟังกัน เป็นเรื่องพูดคุยทั่วๆ ไป ว่ามีอะไร update หรือเปลี่ยนแปลงไปใน chokelive.com บ้าง

เพลง : แมงฟอร์ซวัน (รับฟังได้ตอนท้ายรายการ)

Read more

Google Adsense – How to display on this site

เนื่องจาก google adsense ยังไม่ support ภาษาไทยในตอนนี้ครับ ผมจึงต้องหาวิธีการต่างๆ นาๆ เพื่อที่จะเอามันมาติดที่เว็บนี้ให้ได้ แต่ก็มีคนเคยแนะนำไว้ว่าเวลาสมัครให้ใช้เว็บที่เป็นภาษา englise สมัคร แล้วหลังจากที่สมัครผ่านแล้วก็ค่อยเอา code ไปติดที่เว็บอื่นๆ อีกทีหนึ่งได้ ซึ่งก็ไม่ได้ผิดกฎกับทาง google แต่อย่างใด ผมเลยตัดสินใจทำ blog ขึ้นมาอีกอันหนึ่งโดยใช้บริการฟรี blog ของ blogspot.com โดยทำเป็นภาษา english ล้วนๆ ครับ เนื้อหาที่ทำก็เกี่ยวกับแนะนำ software ทั่วๆ ไป ซึ่งบทความก็ไปก๊อบเอามาจาก download.com มาแปะนี่แหละง่ายดี เหอๆ ลองไปดูตัวอย่างที่ผมทำนะครับ livecomputer.blogspot.com

หลังจากนั้นก็นอนรออีกหนึ่งคืน ผมก็ได้ e-mail ตอบรับจากทาง google ว่า

Google AdSense (adsense-support@google.com) ถึงฉัน

Congratulations!

Your Google AdSense application has been approved. You can now activate
your account and start delivering Google ads and AdSense for search on
your site in minutes.

……

thaiddns.com – Thai Free Dynamics Domain Name System

นี่เป็นบริการหนึ่งของระบบ Dynamics Domain Name System ที่น่าสนใจตัวหนึ่งนะครับ อย่างเมื่อก่อนถ้าเราจะใช้บริการ Dynamics Domain Name สักทีก็ต้องไปพึ่งเว็บนอกอย่างของ no-ip.com อะไรพวกนี้ แต่วันนี้เรามีของคนไทยให้ใช้กันได้แล้วครับ และฟรีอีกต่างหาก

Dynamic Domain Name System (เดี๋ยวต่อไปผมจะเรียกย่อๆว่า DDNS ก็แล้วกันนะครับ) เหมาะสำหรับคนที่ใช้เครื่องของตัวเองเป็น server ครับ อย่างเช่น เปิดเว็บไซต์ไว้ที่เครื่องของตัวเองแล้วต่อ online ผ่าน internet พอจะให้คนอื่นเข้ามาดูเว็บเราก็ต้องบอก IP เครื่องของเราให้คนอื่นไป แต่ถ้าเราใช้บริการของ DDNS ระบบจะทำการ update IP ของเราให้เอง และเราสามารถที่จะบอกชื่อเว็บของเราให้คนอื่นแทนการบอกเป็นชื่อ IP ได้ ซึ่งแบบนี้ก็สะดวกดีคือ คนอื่นๆ จะได้จำเป็นชื่อเว็บของเราไปเลย ไม่ต้องไปจำเป็นหมายเลข IP แทน แล้วอีกอย่างชื่อเว็บมันจะคงที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงครับ ส่วน Dynamic IP จะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาเมื่อเราทำการ connect เข้าสูโลกของ internet

ใครสนใจก็ลองไปเล่นกันดูนะครับที่ http://www.thaiddns.com

Video Maw – Funny CAT Miau Miau Miau

พักนี้ไม่รู้เป็นไร ชอบดู clip video ที่เกี่ยวกับแมวครับ เลยเอามาฝากให้ดูกันอีกสักเรื่องหนึ่ง แล้วคุณจะรู้ว่าแมวมันเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารักจริงๆ อุอุ…

A-Plus Card – Refill Credit Card

วิธีที่จะสั่งซื้อของผ่าน internet ก็คือต้องใช้บัตรเครดิตการ์ดนะครับ แต่สำหรับคนที่ไม่มีบัตรเครดิต วันนี้เรามีทางเลือกให้อีกหนึ่งทาง นั่นก็คือใช้บัตร A-Plus Card ซึ่งเป็นลักษณะของ Visual Credit Card แบบเติมเงินได้

A Plus Card

โดยส่วนตัวแล้วบัตรนี้ผมชอบตรงที่สมัครใช้ได้เลยภายในวันเดียว โดยไม่ต้องมีหลักฐานใดๆ ครับ การใช้งานส่วนใหญ่จะเน้นไปทางด้านใช้จ่ายแบบ online มากกว่า เพราะว่าเราจะไม่ได้บัตรจริงๆ มาเก็บไว้ แต่จะได้รายละเอียดส่งมาให้ทาง e-mail แทน พวกรหัสเลขบัตรอะไรพวกนี้

ส่วนการเติมเงินก็สามารถทำได้โดยการโอนเงินเข้าทางธนาคารนะครับ
เหมาะหรับคนที่ต้องการจะใช้ซื้อของผ่าน internet ครับ ใช้ได้ทั่วโลก เช่นเดียวกับบัตร VISA ทั่วไป

ถ้าสนใจลองเข้าไปอ่านรายละอียดกันดูที่ http://www.aplus-card.com/adwords/adwords01.htm

Cat can speak. Do you believe it or not?

สวัสดีครับ วันนี้นึกอยากเล่นอะไรสนุกๆ เลยเอา clip Video โป๊ว มาโชว์กันให้ดู 555 ม่ายช่าย  นี่เป็น video จาก Google Video นะครับ เป็น วีดีโอแมวพูดได้ สำหรับคนรักแมวทุกๆ ท่านครับ



หลังจากเอา clip แมวพูดได้มาให้ดูแล้วทำให้ผมเกิด idea เล็กๆ ขึ้นมาทันทีเลยครับ คือคิดว่าต่อไป chokelive.com น่าจะมีการทำ videocast ขึ้นมาโชว์บ้างนะ อุอุ อันนี้ก็ต้องติดตามกันตอนต่อไปครับ

Google Adwords Make Me Rich

เผอิญมีโอกาสได้ไปอ่านหนังสือ Google Make Me Rich สร้างความรวยด้วย Google ของคุณ ตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ ซึ่งเขียนเกี่ยวกับการทำธุรกิจ Affiliate กับเว็บของ Google ผ่านบริการของ Google Adwords ซึ่งเป็นลักษณะของการทำโฆษณาขายสินค้าผ่านทางเว็บของ Google ครับ โดยตัวสินค้าที่จะนำมาขายนั้นก็สามารถหาได้ฟรีๆ จาก internet ลักษณะการทำงานก็คือ เราจะต้องจ่ายเงินให้กับ google ทุกครั้งที่มีคน click ป้ายโฆษณาของเรา แต่เราจะได้รับเงินค่านายหน้าเมื่อมีคนเข้าไปซื้อสินค้าที่เราได้โฆษณาไว้

Read more

PodOmatic – Free service for Podcasts and Videocasts

บังเอิญท่องเว็บไปเรื่อยๆ ไปเจอเว็บ podcast ของคนไทยท่านหนึ่งชื่อว่า Another Thai Music lover เป็น podcast ที่ทำเกี่ยวกับเรื่องเพลงไทย เพราะๆ เปิดให้ฟังกัน ซึ่งทางผู้ทำ podcast ท่านนี้ได้ใช้บริการฟรี podcasting ของ podomatic.com เห็นแบบนี้ผมก็ไม่รอช้าครับ รีบเข้าไปลองสมัครใช้บริการดูทันที หลังจากทดสอบการใช้งานดูแล้ว ก็ต้องยอมรับได้เลยว่า ของเขาดีจริงๆ โดยเฉพาะฟังชั่นการอัดเสียงผ่านเว็บ เช่นเดียวกันกับ odeo.com

Read more

KomSan’s Podcast Eppisode 1

มาอีกแล้วครับ สดๆ ร้อนๆ podcast จากเพื่อนๆ ของเราอีกหนึ่งท่าน สำหรับคนทำ podcast คนนี้ชื่อ “คมสันต์” เรียกชื่อ เล่นๆ ว่า “ตั้ม” หรือ “อ้วน” นะครับ และก็ไม่ต้องตกใจว่าทำไมเขาต้องทำรายการ podcast เป็นภาษาปะกิต ก็เพราะว่า เขาเป็นอาจารย์สอน ภาษาอังกฤษนั่นเอง….

สำหรับ podcast ตัวนี้ก็อัดเสียงผ่านเว็บ http://www.odeo.com เช่นเดียวกันครับ ใครสนใจก็ลองไปเล่นกันดู