Trillian Basic – One Program can chat every thing

ที่จริง software ตัวนี้ผมใช้มานานเป็นปีแล้วครับ เลยกล้ารับประกันได้ว่าของเขา work ดีจริงๆ วันนี้เลยถือโอกาสมาแนะนำให้กับคนที่ยังไม่เคยเอาไปลองใช้กันดู ซึ่งไอ้เจ้า Trillian ตัวนี้ เป็น software ที่ทำให้เราสามารถเล่น chat ได้ทั้งของ MSN, ICQ, Yahoo, IRC ได้ในโปรแกรมเดียว ซึ่งเราสามารถใช้งานได้เหมือนกับโปรแกรม IM Chat ทั่วๆ ไปอย่าง MSN ได้อย่างปรกติ ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความ ส่งไฟล์ หรือโทรคุย และยิ่งถ้าเป็น Pro Version แล้วล่ะก็ ยัง support Google Talk และยังสามารถแชร์ Video Webcam ให้ดูได้ด้วยครับ เรียกได้ว่ามีครบทุกอย่างในโปรแกรมเดียวเลยจริงๆ

เจ้าของโปรแกรม Trillian ก็คือ http://www.ceruleanstudios.com/ ครับ ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1998 นู่นแนะ โดยบุคคล 2 ท่าน คือ Kevin Kurtz และ Scott Werndorfer ถ้าไม่รู้จักไม่เป็นไร เรามาดูคุณสมบัติของโปรแกรมกันเลยดีกว่า

Triilian Instan Massanger

Trillian มี plugin ต่างๆ ให้เลือกดาวน์โหลด มาใช้งานได้มากมายครับ อย่างเช่น AccuWeather ที่ช่วยบอกสภาพอากาศ หรืออย่าง GoodNew ที่คอยรายงานข่าวให้เราอ่านผ่านระบบ rss feed ซึ่งท่านสามารถเข้าไปดูรายการ plugin ต่างๆ ได้ที่ http://www.ceruleanstudios.com/downloads/downloads.php แต่การที่จะดาวน์โหลด plugin ตัวไหนมาใช้อย่าลืมเช็คด้วยนะครับว่ามันสนับสนุนกับ Triliian version ไหน

ซึ่ง vesion ของ trillion นี้ ก็จะมีอยู่ด้วยกัน 2 version นะครับ คือ basic version กับ pro version ซึ่ง แน่นอนครับ พวก Feture หรือคุณสมบัติต่างๆ ก็จะแตกต่างกันออกไปซึ่งท่านสามารถเข้าไปเช็คความแตกต่างของ สอง version นี้ได้ที่ http://www.ceruleanstudios.com/compare/ ซึ่งตัวที่ผมใช้อยู่นี่เป็น Basic Version ครับ ก็นับว่าพอเพียงสำหรับผมแล้ว เพราะผมใช้ online ทีเดียว 3 service พร้อมกันเลยคือ ICQ Yahoo และ MSN ส่วนใครที่อยากทดลองใช้ pro version ก็สามารถลองดาวน์โหลดแบบ Trial มาทดลองใช้ได้นะครับ ที่ https://www.ceruleanstudios.com/buy/buy.php หรือถ้าใครอยากจะซื้อมาใช้ก็ได้ครับ ไม่แพง ราคาก็ประมาณ 25$ ประมาณ 1000 บาทไทย

ส่วนใครที่ไม่ชอบเสียตัง และชอบใช้ได้นานๆ แบบสบายใจ และถูกกฎหมาย ก็ดาวน์โหลด basic version มาใช้ได้เลยนะครับ ที่ http://www.ceruleanstudios.com/downloads/

Leave a Comment