ReactOS – The Microsoft compatible operating system

ReactOS เป็นระบบปฏิบัติการ (OS) ตัวหนึ่งที่คล้ายกับระบบของ Microsft Windows มากครับ เรียกได้ว่าเป็น Microsoft Clone ตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ (แต่ทางเว็บไซต์ผู้ผลิตให้ใช้คำว่า compatible แทน) เพราะระบบปฏิบัติการตัวนี้สามารถนำ software ต่างๆ ที่ทำงานบน windows ปรกติ มารันบน ReactOS ได้เลย ซึ่งดีตรงที่ว่าระบบ ReactOS เป็นระบบ open source ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี และไม่มีเสียค่าลิขสิทธิ์เหมือนกับระบบของ Microsoft Windows

React Operating System

Read more

18 WordPress Themes for Adsense

ช่วงนี้เริ่มมีกำลังใจมาทำเว็บเพื่อลองหารายได้เล็กๆ น้อยๆ เข้ากระเป๋าอีกแล้วครับ โดยตั้งใจจะใส่เนื่อหาที่เป็นภาษาอังกฤษเข้าไปให้เยอะๆหน่อย เพื่อเรียกป้ายโฆษณาจาก google adsense ให้มาโชว์เยอะ ๆ แต่ผมเปิดเป็นอีกเว็บนึงน่ะครับ ไม่ใช่เว็บนี้  ถ้าพอเริ่มมีรายได้จากการ click ป้ายโฆษณามาให้เห็นก็อาจจะทำให้มีกำลังใจขึ้นอีกหน่อย ดีกว่านั่งอยู่เฉยๆน่ะครับ

วันนี้ผมก็เลยมีของฝากเล็กๆ น้อย เอามาให้ดูกันน่ะครับ เป็น theme สำหรับ wordpress  ที่ใช้สำหรับทำ adsense โดยเฉพาะ มีทั้งหมด 18 Themes  ซึ่งผมได้ zip ไว้แล้วให้ดาวน์โหลดไปทดลองกันเลยครับ

download Now

แหล่งที่มา : http://www.doshdosh.com

Microsoft Windows History

จากอดีต จนถึงปัจจุบันตอนนี้ windows os ก็พัฒนามาจนถึงรุ่น Vistra แล้วนะครับ ใครจะรู้ว่าภาพในอดีตอันน่าจดจำของ windows ช่างสวยงามเสียนี่กระไร มาดูภาพ Screen Shot ของ Microsoft windows ระบบปฏิบัติการอันโด่งดังของแต่ละรุ่น จากในอดีต -> จนถึงปัจจุบันกันเลยครับ

Read more

My Canon A610 Dead Already…

หลังจากบทความครั้งที่แล้วเรื่อง “จดหมายถึง Canon” ที่ผมได้ส่งกล้องดิจิตอล รุ่น A610 เข้าไปซ่อมที่ศูนย์ Canon นะครับ มาวันนี้ก็ได้คำตอบมาแล้วว่าชุดเลนส์เสีย และต้องเสียตังค่าซ่อมอีก 4398 บาท วันนี้ผมก็เลยตัดสินใจ ไม่ต้องซ่อมมันแล้วครับ ซื้อใหม่ดีกว่า แต่ที่น่าเสียดายก็คือ ผมใช้งานกล้องรุ่นนี้มาได้ ปีครึ่ึ่งเอง (ซึ่งก็เพิ่งจะหมดประกันไป 6 เดือน) แต่ก็มาเสียซะแล้ว … คิดแล้วก็น้อยใจกับสินค้าของ Canon ครับที่ความทนทาน ไม่ค่อยจะมีมากสักเท่าไหร่ จะว่าผมทำหล่นก็ว่าไปอย่าง แต่นี่คือลืมเอาไว้ในรถยนต์แล้ว อากาศมันร้อน ซึ่งผมก็เข้าใจว่าตัว CCD ทีเป็น Sensor รับภาพเสียเต็มที่เลยครับ เพราะอากาศร้อนอาจทำให้แผงวงจรขาดได้ แต่มันก็ไม่น่าจะทำให้ชุดเลนส์เสียหายได้ และยิ่งถ้าตัว CCD เสีย ทาง Cannon ก็ยินดีจะเปลี่ยนให้ฟรี (ตามประกาศที่ี http://www.canon.co.th/th_boxindex.htm) แต่ดันกลายเป็นชุดเลนส์พังซะงั้นครับ

ระวังอย่าเก็บกล้องไว้ในที่อากาศร้อนนะครับ เพราะอาจจะทำให้ชุดเลนส์เสียเหมือนกล้องของผมได้ (ฟังแล้วดู make sense ดีมั๊ยล่ะครับ หุหุ)

เอาละครับ อย่าไป เสียดายเลย ของทุกอย่างในโลกนี้ล้วนเป็นอนิจจังครับ มีเกิดก็ต้องมีดับ มีใช้ได้ แต่ก็มีพังได้.. แต่วันนี้ผมขอลาขาดจากสินค้าทุกชนิดของ Cannon แล้วล่ะกันครับ

และนี่ไม่ใช่ีปัญหาที่เกิดกับผมคนเดียวนะครับ ยังมีอีกหลายคนที่ใช้กล้องตระกูลนี้แล้วเจอปัญหาเช่นเดียวกันครับ ไม่เชื่อลองอ่านความคิดเห็นจาก link ข้างล่างนี้ดูครับ

http://topicstock.pantip.com/camera/topicstock/2006/10/O4801231/O4801231.html

Server 1U – Build you own small server

พอดีไปเจอเว็บไซต์ที่แนะนำการสร้าง internet server ขนาดเล็กมานะครับ ซึ่งมีขนาดเล็กเอามากๆ มีความหนาเพียง 4.43 เซ็นติเมตร ความกว้าง 23.75 เซ็นติเมตร และก็ยาวเพียง 37 เซ็นติเมตร ซึง server ตัวนี้สามารถใช้งานได้จริงๆ น่ะครับ โดยมีเว็บไซต์ที่ online บน server เล็กๆ ตัวนี้ก็คือ http://1u.homeip.net

small webserver

Read more