My Canon A610 Dead Already…

หลังจากบทความครั้งที่แล้วเรื่อง “จดหมายถึง Canon” ที่ผมได้ส่งกล้องดิจิตอล รุ่น A610 เข้าไปซ่อมที่ศูนย์ Canon นะครับ มาวันนี้ก็ได้คำตอบมาแล้วว่าชุดเลนส์เสีย และต้องเสียตังค่าซ่อมอีก 4398 บาท วันนี้ผมก็เลยตัดสินใจ ไม่ต้องซ่อมมันแล้วครับ ซื้อใหม่ดีกว่า แต่ที่น่าเสียดายก็คือ ผมใช้งานกล้องรุ่นนี้มาได้ ปีครึ่ึ่งเอง (ซึ่งก็เพิ่งจะหมดประกันไป 6 เดือน) แต่ก็มาเสียซะแล้ว … คิดแล้วก็น้อยใจกับสินค้าของ Canon ครับที่ความทนทาน ไม่ค่อยจะมีมากสักเท่าไหร่ จะว่าผมทำหล่นก็ว่าไปอย่าง แต่นี่คือลืมเอาไว้ในรถยนต์แล้ว อากาศมันร้อน ซึ่งผมก็เข้าใจว่าตัว CCD ทีเป็น Sensor รับภาพเสียเต็มที่เลยครับ เพราะอากาศร้อนอาจทำให้แผงวงจรขาดได้ แต่มันก็ไม่น่าจะทำให้ชุดเลนส์เสียหายได้ และยิ่งถ้าตัว CCD เสีย ทาง Cannon ก็ยินดีจะเปลี่ยนให้ฟรี (ตามประกาศที่ี http://www.canon.co.th/th_boxindex.htm) แต่ดันกลายเป็นชุดเลนส์พังซะงั้นครับ

ระวังอย่าเก็บกล้องไว้ในที่อากาศร้อนนะครับ เพราะอาจจะทำให้ชุดเลนส์เสียเหมือนกล้องของผมได้ (ฟังแล้วดู make sense ดีมั๊ยล่ะครับ หุหุ)

เอาละครับ อย่าไป เสียดายเลย ของทุกอย่างในโลกนี้ล้วนเป็นอนิจจังครับ มีเกิดก็ต้องมีดับ มีใช้ได้ แต่ก็มีพังได้.. แต่วันนี้ผมขอลาขาดจากสินค้าทุกชนิดของ Cannon แล้วล่ะกันครับ

และนี่ไม่ใช่ีปัญหาที่เกิดกับผมคนเดียวนะครับ ยังมีอีกหลายคนที่ใช้กล้องตระกูลนี้แล้วเจอปัญหาเช่นเดียวกันครับ ไม่เชื่อลองอ่านความคิดเห็นจาก link ข้างล่างนี้ดูครับ

http://topicstock.pantip.com/camera/topicstock/2006/10/O4801231/O4801231.html

Leave a Comment